Thứ năm, Ngày: 28/03/2024

Thống kê truy cập

1.827.435

: 0

1. Thời gian phục vụ của Thư viện

Trả lời: Thư viện phục vụ:  từ 07h00 - 11h30 Buổi sáng

                                            từ 13h30 – 17h Buổi chiều

 2. Quy trình làm thẻ thư viện?

Trả lời: Dùng thẻ sinh viên

3. Muốn làm thẻ thư viện làm ở  đơn vị nào của trường? 

Trả lời:   Thẻ thư viện tích hợp cùng thẻ sinh viên. Muốn làm thẻ sinh viên đăng kí với phòng Công tác học sinh, sinh viên.

4. Đối tượng nào được đăng ký làm thẻ thư viện?

Trả lời : Tất cả sinh viên, giảng viên, cán bộ công nhân viên hiện đang học tập, công tác tại trường Cao đẳng Hàng hải I.    

5. Khi mất Thẻ Thư viện tôi phải làm gì?

Trả lời:  Báo ngay cho cán bộ tại quầy Lưu hành khi phát hiện mình bị mất thẻ đồng thời đăng ký làm thẻ lại theo số thẻ cũ của bạn

6. Tôi có thể cho người khác mượn thẻ thư viện của tôi không?

Trả lời: Bạn không được cho người khác mượn thẻ thư viện của mình. Điều này đã nêu rõ ở phần nội qui (in ở mặt sau thẻ thư viện)

7. Thẻ thư viện được sử dụng trong bao lâu thì hết hạn?

Trả lời: Thẻ thư viện có giá trị trong suốt khóa học.

8. Bạn đọc mượn sách thư viện và giáo trình về nhà phải làm như thế nào? Mỗi lần mượn được mấy cuốn và thời gian bao lâu? 

Trả lời: Bạn đọc cần xuất trình Thẻ sinh viên khi mượn tài liệu tại thư viện, đăng kí với cán bộ quản lí thư viện và kí nhận vào sổ mượn sách. Mỗi lần mượn tối đa 4  cuốn  

Thời gian mượn:  Sách tham khảo được mượn trong 7 ngày, giáo trình có thể mượn trong một học kỳ, nếu có nhu cầu mượn thêm thời gian, bạn đọc phải đến thư viện gia hạn thời gian mượn tài liệu. Nếu bạn đọc trả sách trễ hạn sẽ bị nộp phạt theo quy định.

Đối tượng áp dụng: Sinh viên

9. Mượn sách và giáo trình của Thư viện có phải trả tiền không? 

Trả lời: Mượn sách của Thư viện được miễn phí hoàn toàn  .

10. Khi mượn sách về, tôi có thể mượn tối đa là bao nhiêu cuốn? Và giữ đọc trong bao lâu?

Trả lời: Độc giả có thể mượn 4  tài liệu và được giữ  được tối đa 7 ngày , muốn mượn tiếp bạn phải gia hạn. Nội dung chi tiết bạn vui lòng đọc quy định mượn sách về nhà của thư viện

11. Nếu trường hợp tôi làm hư hỏng sách, làm rách hay bị nước mưa làm ướt sách, thì tôi phải làm gì?

Trả lời:  Trường hợp Độc giả làm mất sách, làm hư hỏng sách, làm rách hay bị nước mưa ướt sách, bạn sẽ phải đền theo quy định của nhà trường

12. Làm thế nào để tìm tài liệu trong Thư viện?  

Trả lời : Bạn đọc có thể đến trực tiếp đến thư viện dùng danh mục có sẵn trong thư viện tra cứu dễ dàng. Hoặc bạn đọc có thể dùng mục lục trực tuyến chính là công cụ tra cứu hiệu quả và đơn giản nhất trong việc tìm tài liệu tại thư viện. Bạn vào trang web của Thư viện , nhấn chọn mục  Tìm kiếm tài liệu bạn sẽ tìm được tài liệu dễ dàng.

13. Tôi có thể yêu cầu trợ giúp trong quá trình tìm kiếm thông tin tại Thư viện không?

Trả lời:  Nếu bạn gặp khó khăn trong quá trình tìm kiếm thông tin, bạn nên liên hệ với cán bộ  Thư viện để yêu cầu trợ giúp.

14. Tôi có thể tự tìm tài liệu trên kệ không?  

Trả lời:  Hiện nay, Thư viện đang tổ chức theo hình thức Kho đóng, vì vậy bạn đọc không được tiếp xúc trực tiếp kho sách mà phải thông qua thủ thư.

15. Để giải đáp thắc mắc, tôi cần liên hệ ở đâu để được giúp đỡ?

Trả lời: Khi có thắc mắc hay cần liên hệ được giúp đỡ bạn vui lòng liên hệ cán bộ thư viện.

16. Tôi có thể photo tài liệu của Thư viện không?

Trả lời: Thư viện có dịch vụ photo tài liệu, Độc giả được quyền photo những bài báo, trang sách, luận văn, luận án, dự án, đề tài nghiên cứu khoa học, hội thảo. Bạn sẽ nhận được sự hướng dẫn của cán bộ thư viện.  

17. Tôi sẽ làm gì nếu tài liệu tôi cần đã có người mượn?

Trả lời:  Bạn có thể đặt trước tài liệu mình cần thông cán bộ thư viện. Bạn sẽ nhận được tài liệu khi tài liệu được trả về thư viện.

18. Nếu tôi có một số đề nghị đóng góp cho thư viện, thì tôi sẽ liên hệ với ai? Hay qua hộp thư  nào? Cách thức ra sao?

Trả lời: Thư viện rất hoan nghênh các ý kiến đóng góp xây dựng của độc giả. Các ý kiến đóng góp xin gửi về mục Góp ý trên Website của thư viện.

19. Tôi có thể vào mạng Internet tại Thư viện không?

Trả lời: Chúng tôi có 01 phòng truy cập Internet dành cho độc giả với 30 máy tính trạm cấu hình cao, nối mạng Internet và mạng Lan. Ngoài ra nếu bạn sử dụng máy tính xách tay có wifi  bạn có thể sử dụng miễn phí tại thư viện.    

20. Phòng đọc điện tử  khi vào sử dụng có phải mất tiền không? 

Trả lời: Phòng đọc điện tử được sử dụng miễn phí và có nhân viên Thư viện hướng dẫn tìm thông tin tận tình, vui vẻ. 

Phương châm phục vụ của chúng tôi là: Tận tụy – Năng động – Thân thiện

Để nâng cao chất lượng phục vụ của Thư viện, chúng tôi đưa ra phiếu "Thăm dò ý kiến bạn đọc" theo đường link đính kèm, mong các bạn tham gia đánh giá khảo sát: https://forms.gle/x3ngfXzNvJD5ZbjN6